Cải cách hành chính

Thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH năm 2019

Với mục đích đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) đối với sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia thụ hưởng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam vừa ký ban hành Quyết định số 2120/QĐ-BHXH phê duyệt Kế hoạch Đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH năm 2019.

Lo âu ở lại, niềm vui theo về

Trong những ngày đầu tháng 9, chúng tôi đã tiếp xúc với nhiều người dân khi họ đến cơ quan BHXH làm thủ tục liên quan chế độ chính sách BHXH, BHYT. Tất cả đều rất hài lòng với phong cách phục vụ của cán bộ BHXH bởi tinh thần thái độ luôn tận tình, chu đáo…

Dấu ấn cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT

Hà Nội là một trong những địa bàn có số thu và số chi BHXH, BHYT lớn nhất cả nước. Bên cạnh đó, số đơn vị, đối tượng tham gia lại thường xuyên biến động, đối tượng thụ hưởng chế độ chính sách về BHXH, BHYT hết sức đa dạng, cũng là nơi tập trung nhiều bệnh viện đầu ngành của cả nước, số lượng bệnh nhân khám, chữa bệnh BHYT liên tục tăng cao. Thực tế này khiến BHXH TP. Hà Nội luôn phải đối mặt với nhiều áp lực. Cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin là giải pháp đã được BHXH TP. Hà Nội thực hiện hiệu quả trong các năm gần đây.

Thứ hai, ngày 09, tháng 12, năm 2019
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn có thể cho biết ý kiến về thông tin cung cấp trên Cổng TTĐT của BHXH Thành phố?
Nhập mã xác nhận.
Captcha code